Đường dây nóng: 84-28-35210484

EVN: Vì một tương lai bền vững

Thứ năm - 29/11/2018 05:01
Thời gian qua, với những nỗ lực vượt bậc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có sự phát triển mạnh mẽ trên diện rộng và từng bước chuyển sang chiều sâu mang tính bền vững.

 

 

evn vi mot tuong lai ben vung
Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Danh hiệu doanh nghiệp bền vững…
 
Vừa qua, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam đã xét công nhận EVN là 1 trong 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2018. Chương trình được triển khai theo sự chỉ đạo của Chính phủ tại Thông báo số 398/TB-VPCP về việc xếp hạng doanh nghiệp bền vững từ năm 2016 trên cơ sở xét chọn các tiêu chí trong Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI).
 
Năm 2018, chương trình và Bộ chỉ số CSI đã được được đưa vào nội dung Nghị quyết 19 về tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo. Theo đó, Bộ chỉ số gồm 131 tiêu chí, được điều chỉnh tiệm cận với Bộ tiêu chuẩn GRI standard của Tổ chức Sáng kiến Toàn cầu cũng như phù hợp với luật pháp Việt Nam và thông lệ quốc tế. CSI 2018 có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp và là công cụ trợ giúp đắc lực cho doanh nghiệp trong việc lập báo cáo bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế của GRI standard. Bộ chỉ số CSI chính là chiếc gương phản chiếu sự lớn mạnh của doanh nghiệp.
 
Đại diện EVN cho biết, việc đạt được danh hiệu "Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2018" đã góp phần khẳng định kết quả tích cực đối với những nỗ lực không ngừng của EVN trong việc hướng tới sự phát triển bền.
 
… Và những nỗ lực vượt bậc
 
Báo cáo của EVN cho thấy, để đáp ứng các tiêu chí của Bộ chỉ số CSI 2018 và đạt chứng nhận "Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2018", EVN đã triển khai thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp nhằm xây dựng hệ thống nguồn và lưới điện hiện đại, đảm bảo đủ nguồn điện cho phát triển kinh tế - xã hội cũng như sinh hoạt của nhân dân với sản lượng điện tăng trưởng trên dưới 10%/năm.

Đi kèm với đó là công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng đã được đổi mới toàn diện; công tác tái cơ cấu, sắp xếp, thoái vốn, cổ phần hóa... đạt nhiều chuyển biến tích cực. Công tác bảo vệ môi trường cũng luôn được EVN chú trọng trong tất cả các lĩnh vực và xuyên suốt từ công tác chuẩn bị, thực hiện đầu tư cũng như trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
 
Những nỗ lực trên đã được ghi nhận, đánh giá bởi cộng đồng, các tổ chức trong nước và quốc tế. Đơn cử như Ngân hàng Thế giới công nhận Việt Nam là một trong những quốc gia thực hiện tốt nhất việc cung cấp điện đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Trong đó, EVN đã đưa điện đến 100% số xã và 98,83% số hộ dân.
 
Hay báo cáo TRAC 2018 về đánh giá thực tiễn công bố thông tin doanh nghiệp của Tổ chức Hướng tới minh bạch (cơ quan đầu mối của Tổ chức Minh bạch quốc tế) đã đánh giá EVN là doanh nghiệp đạt kết quả cao nhất trong số 15 doanh nghiệp nhà nước được đánh giá trong báo cáo.
 
Đặc biệt, báo cáo Doing Business 2019 về năng lực cạnh tranh quốc gia đã xếp hạng chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam đứng ở vị trí 27/190 quốc gia/nền kinh tế.
 
Việt Nam cũng đã vượt qua Philippines và hiện đứng thứ 4 khu vực Asean. Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện của ngành điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN.
 
Trong năm 2018, 100% các dịch vụ cung cấp điện năng của EVN có thể thực hiện đăng ký trực tuyến tương đương với dịch vụ công cấp độ 3. Các dịch vụ điện được kết nối liên thông trực tuyến tại 42 tỉnh/thành phố; thanh toán tiền điện qua nhiều hình thức để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.

Tác giả bài viết: Theo: Kinh tế Việt Nam

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử ngành điện (http://icon.com.vn)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây