Điện lực miền Nam tích cực chuyển đổi số phục vụ khách hàng

Thứ sáu - 23/04/2021 06:24
EVNSPC tập trung số hóa tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tài chính, nhân lực... nhằm tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng. Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tiếp tục khởi động số hóa theo chủ đề "Tích cực tham gia chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam và nâng cao công tác đầu tư xây dựng trong Tổng công ty Điện lực miền Nam". Đây là hoạt động nối tiếp những thành tựu trong sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số trước đó của doanh nghiệp này.

Đại diện EVNSPC cho biết, mục tiêu chương trình là tích hợp công nghệ kỹ thuật số, mô hình quản trị phù hợp vào sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tài chính, gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu chi phí. Từ đó nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng cho khách hàng. Với mục tiêu này, đến hết năm 2022, EVNSPC phấn đấu chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Để hoàn thành chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNSPC xác định cải thiện trải nghiệm số của khách hàng và người dùng cuối, tăng sự hài lòng, gắn kết trong thị trường bán lẻ điện cạnh tranh. Thứ hai, chuyển đổi mô hình kinh doanh để đồng bộ hóa quá trình số hóa của xã hội, đối tác, mở ra cơ hội hợp tác trên nền tảng kỹ thuật số, giảm chi phí, tăng năng suất lao động. Tiếp đó, đơn giản hóa quản lý và cung cấp dịch vụ qua chu trình hoạt động trên nền tảng số, nâng cao tỷ lệ tự động hóa chăm sóc khách hàng. Cuối cùng là phân tích, điều hành, giám sát hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng trên dữ liệu, xử lý thông tin nhằm thấu hiểu khách hàng, đưa ra quyết định điều hành hiệu quả, tạo lợi thế cạnh tranh.

Trước đó, EVNSPC đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai kế hoạch chuyển đổi số trong tất cả lĩnh vực hoạt động giai đoạn năm 2021-2022, định hướng đến năm 2025, ưu tiên chuyển đổi số lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó, nội dung chính bao gồm chuyển đổi toàn bộ hình thức thu tiền điện tại nhà, thu trực tiếp tại cơ sở sử dụng điện... sang thanh toán điện tử không dùng tiền mặt. Việc sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử cũng được đánh giá thuận lợi, nhanh chóng, chuẩn xác và an toàn trong giao dịch, phù hợp với yêu cầu phòng chống Covid-19 hiện nay.
 

570 1617797445 5857 1617956761

 

Ngành điện miền Nam cung cấp nhiều dịch vụ điện theo phương thức điện tử.

Tổng đài 19001006 và 19009000 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam trở thành kênh chủ đạo cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn yêu cầu về điện. Khách hàng và người dân có thể yêu cầu cấp mới, thay đổi thông tin hợp đồng mua bán, sửa chữa, giải quyết khiếu nại về hóa đơn, chỉ số điện năng, thanh toán không dùng tiền mặt...

Đại diện EVNSPC cho rằng, nỗ lực chuyển tải thông tin dịch vụ của ngành điện sẽ giúp khách hàng nhận thức lợi ích về sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm. Từ đó, khách hàng sẽ thực hiện đúng cam kết trên hợp đồng mua bán điện, tin tưởng vào hoạt động của công ty.

540 1617797444 2558 1617956761

 

EVNSPC tập trung chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực, hướng đến trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.


"Chúng tôi đảm bảo phục vụ điện an toàn, ổn định, dịch vụ phù hợp với lợi ích của khách hàng, còn nhân viên Điện lực miền Nam sẽ là tuyên truyền viên tư vấn, hướng dẫn cài đặt, sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên thiết bị số", đại diện EVNSPC cho biết.

Doanh nghiệp này cũng phấn đấu trên 99% khách hàng đều có đầu mối, phương thức liên hệ để yêu cầu giải quyết, tư vấn về điện qua Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng (19001006 và 19009000). Tại tất cả điểm thu tiền điện, Điện lực miền Nam trang bị bộ nhận diện điểm thu và thiết bị ứng dụng thanh toán tiền điện theo phương thức điện tử.

 

419 1617797433 1914 1617956762

 

Người dân tại Châu Thành, Hậu Giang dùng ứng dụng CSKH EVNSPC để tra cứu các thông tin về sử dụng điện.


Doanh nghiệp còn tăng cường tỷ lệ khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng của EVNSPC, tăng tỷ lệ khách hàng dùng dịch vụ điện qua Email, App hoặc Zalo lên hơn 60%. Trong đó, ứng dụng Zalo hướng đến 99% hộ sử dụng điện đều được truyền thông về dịch vụ, thông tin tiết kiệm điện hiệu quả, chủ trương về kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Hà Thanh (Ảnh: EVNSPC)
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây