Áp dụng công nghệ cải tiến năng suất trong ngành điện

Thứ sáu - 11/01/2019 03:01 66 lượt xem

Toàn bộ thông tin quản lý khách hàng, công nghệ đo công tơ xa và thanh toán tiền điện đã được áp dụng giúp giảm thời gian và nhân lực.

 

 
Kết quả hình ảnh cho Áp dụng công nghệ cải tiến năng suất trong ngành điện
Ảnh minh họa 
 
Tham gia chương trình quốc gia "Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020" (Chương trình 712) nhiều doanh nghiệp trong nước đã được hướng dẫn, áp dụng các công nghệ cải tiến nâng cao năng suất.
 
Trong số 5.000 doanh nghiệp đã được Chương trình tư vấn hỗ trợ ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và đổi mới công nghệ, áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến, có nhiều doanh nghiệp điện lực đã áp dụng công nghệ giảm chi phí quản lý và mang lại tiện ích cho khách hàng.
 
Như ở Công ty Điện lực Thái Nguyên, từ năm 2015 ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực phát triển khách hàng mới thông qua máy tính bảng. Theo đó, khi nhận được yêu cầu của khách hàng, nhân viên điện lực sẽ chụp lại hồ sơ, gửi trực tiếp lên hệ thống phần mềm của điện lực.
 
Bộ phận kinh doanh sẽ tiếp nhận, kiểm tra, lên phương án cấp điện và hẹn giờ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Công nghệ này đã giảm được thời gian khảo sát hiện trường, giảm thủ tục hành chính và thời gian đi lại, chi phí cho khách hàng.
 
Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, hiện vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa nhận thức đầy đủ về vai trò của năng suất chất lượng, yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh, vì vậy chưa chú trọng nâng cao trình độ quản lý sản xuất, áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng.
 

Tác giả bài viết: Theo: VnExpress

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử ngành điện (http://icon.com.vn)

 Từ khóa: Khoa học công nghệ
Xêp hạng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây