Bill Gates: 2-3 năm nữa, hầu hết nhân viên văn phòng sẽ phải họp trên metaverse

Bill Gates dự đoán hầu hết nhân viên văn phòng sẽ tham dự các cuộc họp ảo trên metaverse trong hai và ba năm tới, trong bối cảnh việc xây dựng một thế giới ảo thay thế Internet đang ngày được nhắc đến nhiều hơn bởi các ông lớn công nghệ.

Theo USA Today, đây là quan điểm vừa được đồng sáng lập Microsoft đưa ra trong một bài viết tổng kết muối năm được đăng trên trang web cá nhân của tỷ phú này.

"Tôi dự đoán hầu hết các cuộc họp ảo sẽ dịch chuyển từ những hình ảnh camera dạng 2D – mà tôi gọi là "mô hình Hollywood Squares", sang metaverse – một không gian 3D với các hình đại diện dạng kĩ thuật số", Bill Gates viết.

Bill Gates: 2-3 năm nữa, hầu hết nhân viên văn phòng sẽ phải họp trên metaverse - Ảnh 1.


Cũng theo Bill Gates, việc tổ chức và chuyển dịch các cuộc họp lên metaverse sẽ không thể diễn ra nhanh, do phần lớn người dùng đều thiếu các thiết bị để hoàn toàn đắm mình vào 'thế giới ảo', đơn như kính thực tế ảo. Tuy nhiên, tỷ phú công nghệ này cũng bày tỏ sự lạc quan đối với những bước tiến đang được thực hiện với các hình đại diện dạng 3D / âm thanh vòm, vốn giúp người dùng cảm thấy nhập tâm hơn khi tham gia metaverse.

Gates cho biết: "Vẫn còn một số việc phải làm, nhưng chúng ta đang tiến đến ngưỡng mà công nghệ bắt đầu thực sự tái hiện được trải nghiệm làm việc cùng nhau trong văn phòng".

Metaverse là một lĩnh vực kỹ thuật số kết hợp một loạt các công nghệ như VR, thực tế ảo tăng cường và video, nơi người dùng "sống" trong một vũ trụ ảo. Những người ủng hộ metaverse bao gồm CEO Mark Zuckerberg của Meta (tên gọi mới của Facebook) tin rằng metaverse có thể sớm thay thế Internet hiện đại.

Zuckerberg dự đoán các thành phần chính của metaverse sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong 5 đến 10 năm tới. Đầu năm nay, Meta đã giới thiệu Horizon Workroom, một ứng dụng VR, nơi mọi người có thể tụ tập trong các phòng làm việc ảo.

Khi cơn sốt metaverse lên cao, một loạt công ty công nghệ lập tức nhập cuộc để 'tranh phần'. Với riêng Microsoft, tập đoàn công nghệ này đang sử hữu các thiết bị thực tế ảo đầy tiềm năng như HoloLens, song song với việc tạo ra các ứng dụng hỗ trợ các thiết bị này. Bên cạnh đó, Microsoft còn sở hữu thương hiệu Minecraft – tựa game sáng tạo nổi tiếng bậc nhất thế giới (đặc biệt là với trẻ em), vốn cho phép người chơi tự xây dựng vũ trụ ảo của riêng mình.

Trong khi đó, Roblox - một nền tảng khác được trẻ em yêu thích - đã hợp tác với một số thương hiệu bao gồm Ralph Lauren, Gucci và Vans để mang lại những trải nghiệm độc đáo cho metaverse.

Tham khảo USA Today

Nguồn tin: Trang thông tin dành cho tín đồ công nghệ GenK.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây