One Mount: Ứng dụng công nghệ để tìm cách tháo gỡ những 'điểm nghẽn' của thị trường

Với thế mạnh về nền tảng công nghệ cùng mục tiêu hướng tới người dùng, One Mount đang từng bước tháo gỡ những “điểm nghẽn” của thị trường hiện tại.

Tháng 9/2019, One Mount ra đời với tuyên bố họ là "hệ sinh thái công nghệ đáng tin cậy và lớn nhất Việt Nam". Sở hữu đội ngũ chuyên gia và nhân tài công nghệ đẳng cấp quốc tế, được hậu thuẫn bởi các đối tác chiến lược là những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, với năng lực am hiểu khách hàng - chưa tới 3 năm thành lập, One Mount có tốc độ tăng trưởng đáng mơ ước và đạt được những ghi nhận ấn tượng về đóng góp của họ cho xã hội và công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Tập đoàn non trẻ đã được Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 cho giải thưởng Google Cloud Customer Award. Trước đó, One Mount được ghi nhận ở các giải thưởng danh giá: “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021”, “Top 10 Doanh nghiệp cung cấp nền tảng chuyển đổi số 2021”, “Top 10 Doanh nghiệp công nghệ Tài chính 2021”, “Top 10 Doanh nghiệp cung cấp giải pháp hậu cần và thương mại điện tử 2021”...

One Mount: Ứng dụng công nghệ để tìm cách tháo gỡ những 'điểm nghẽn' của thị trường - Ảnh 1.

One Mount: Ứng dụng công nghệ để tìm cách tháo gỡ những 'điểm nghẽn' của thị trường - Ảnh 2.

Ông Đinh Việt Hưng, Giám đốc khối công nghệ thông tin (CIO) One Mount cho rằng, việc xác định được đâu là “điểm nghẽn của thị trường” rất quan trọng. Chúng ta cần biết được rằng vấn đề thực tế của thị trường nằm ở đâu, vướng mắc ở khâu nào để có thể ứng dụng công nghệ nhằm giải quyết vấn đề đó.

Theo ông Hưng, trên thực tế, các công ty khác cũng có dữ liệu, cũng có đội ngũ phát triển nhưng One Mount sử dụng công nghệ hướng tới người dùng. Ví dụ trong trường hợp của VinShop, 75% nhu cầu tiêu dùng của người Việt được đáp ứng bởi bán lẻ truyền thống, nhưng trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, những tiểu thương truyền thống lại là đối tượng bị bỏ quên. One Mount mang công nghệ để bảo vệ và trao năng lực sinh tồn mới cho tạp hoá truyền thống, giúp họ trụ vững trong mô hình kinh tế hiện đại.

One Mount: Ứng dụng công nghệ để tìm cách tháo gỡ những 'điểm nghẽn' của thị trường - Ảnh 3.

Như trước kia, tiểu thương phải có 1 cuốn sổ tay ghi lại số điện thoại của các nhà cung cấp và phải trực tiếp gọi điện mới biết được ở đâu đang có khuyến mãi, rồi sau đó họ phải so sánh mức giá của các nhà cung cấp với nhau. Không phải ai cũng có khả năng lập kế hoạch để xử lý một cách hiệu quả như vậy. Hệ quả đó là có nhiều tiểu thương buôn bán lâu năm nhưng lợi nhuận vẫn không thể tăng trưởng”, CIO One Mount cho biết.

One Mount: Ứng dụng công nghệ để tìm cách tháo gỡ những 'điểm nghẽn' của thị trường - Ảnh 4.

Với VinShop, One Mount hướng tới việc tháo gỡ “điểm nghẽn” đó của thị trường bán lẻ, khi cung cấp cho chủ tạp hoá 1 ứng dụng chỉ với 1 chạm có thể biết tình hình hàng hóa , giá bán, thông tin khuyến mại, đặt hàng nhanh và dễ dàng với cam kết giao hàng đúng hẹn. Ông Hưng cho rằng các tiểu thương đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế, họ là một phần trong văn hoá tiêu dùng của người Việt, bảo vệ họ chính là bảo vệ "hồn cốt" bán lẻ Việt trước sự "xâm lấn" của những đại gia bán lẻ nước ngoài. Công nghệ lúc này đóng vai trò hỗ trợ để tăng hiệu quả cho cả việc kinh doanh lẫn kết nối con người.

One Mount: Ứng dụng công nghệ để tìm cách tháo gỡ những 'điểm nghẽn' của thị trường - Ảnh 5.

Một thành viên khác của One Mount là OneHousing lại tập trung giải quyết “điểm nghẽn” của thị trường bất động sản. Trên thực tế, người dùng khi có nhu cầu muốn mua và bán nhà sẽ rơi vào vòng xoáy mông lung, khi không xác định được rõ ràng giá trị bất động sản ở khoảng nào. OneHousing cung cấp công cụ định giá nhà hoàn toàn miễn phí, dựa vào sự kết hợp giữa công nghệ phân tích dữ liệu lớn (Big Data) và đội ngũ thực địa, gồm rất nhiều nhân viên tới tận nơi để kiểm chứng, xác thực, sau đó kết hợp lại để mang tới kết quả là giá trị chuẩn xác nhất tới người dùng. Việc định giá nhà thông qua OneHousing hiện được ngân hàng Techcombank chấp nhận.

One Mount: Ứng dụng công nghệ để tìm cách tháo gỡ những 'điểm nghẽn' của thị trường - Ảnh 6.

Ông Nigel Butler, Giám đốc phân tích dữ liệu One Mount lý giải về cách thức hoạt động của OneHousing: “Chúng tôi không dựa vào các thông tin độc lập mà phải kết hợp từ nhiều nguồn khác nhau, thậm chí có 1 đội thực địa đi xác nhận tận nơi, kết hợp với mạng lưới gồm nhiều đối tác, ngân hàng để có thông tin chính xác. Sau đó, OneHousing thu gom tất cả các thông tin đó lại với nhau, sử dụng công nghệ và thuật toán để xác thực, để đưa ra kết quả cuối cùng mà với sức của con người thông thường không thể thực hiện được. Việc định giá căn hộ không chỉ dùng để giải quyết “điểm nghẽn” ở phía người dùng, đây còn là công cụ đầy tiềm năng để đánh giá xu hướng giá bất động sản ở các khu vực khác nhau”.

One Mount: Ứng dụng công nghệ để tìm cách tháo gỡ những 'điểm nghẽn' của thị trường - Ảnh 7.

Việc ứng dụng Big Data vào bất động sản rõ ràng đã khai mở tiềm năng cho việc phát triển thị trường proptech ở Việt Nam. Tất nhiên, công cụ này sẽ mang tới những thách thức và đối trọng thực sự với các công ty chuyên định giá bất động sản ở Việt Nam về lâu dài, nhưng theo ông Hưng, việc “disrupt thị trường” - phá vỡ những khuôn khổ quen thuộc sẽ tạo ra giá trị lớn hơn cho thị trường mà ở đó, người hưởng lợi cuối cùng là người tiêu dùng.

Big Data cũng đóng góp vai trò quan trọng khi giúp các tiểu thương sử dụng VinShop nắm bắt được nhu cầu hàng hóa, mặt hàng nào đang bán chạy. Nhưng không chỉ có Big Data, mà AI cũng được áp dụng để mang tới cái nhìn trực quan hơn, nhanh nhạy hơn. Ví dụ AI Vision, cho phép camera chỉ cần nhìn qua kệ hàng là có thể phân tích được mặt hàng nào đang bán chạy, mặt hàng nào khó bán. Kết hợp cùng nhau, Big Data và AI sẽ giúp các tiểu thương quản lý hiệu quả kho hàng của mình.

One Mount: Ứng dụng công nghệ để tìm cách tháo gỡ những 'điểm nghẽn' của thị trường - Ảnh 8.

Ông Hưng khẳng định toàn bộ nền tảng trí tuệ, ứng dụng của VinShop, VinID và OneHousing đều là do One Mount tự phát triển, được coi là tài sản trí tuệ của doanh nghiệp. Trong thời gian tới, One Mount vẫn sẽ chú trọng vào thị trường Việt Nam nhằm tìm ra những “điểm nghẽn” của thị trường và giải quyết chúng bằng ứng dụng công nghệ. One Mount đặt mục tiêu, các sản phẩm dịch vụ của tập đoàn sẽ phục vụ 75% hộ gia đình Việt, vào năm 2025.

One Mount: Ứng dụng công nghệ để tìm cách tháo gỡ những 'điểm nghẽn' của thị trường - Ảnh 9.

Để hiện thực hóa mục tiêu lớn như vậy, ngay từ đầu One Mount chú trọng vào việc phát triển nền tảng con người. One Mount được biết đến là nơi hội tụ của nhiều nhân tài trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực như công nghệ, dữ liệu, marketing, tài chính… chung tầm nhìn xây dựng hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam. Chính những nhân sự chủ chốt này là “mentor" xuất sắc cho những lớp nhân sự tài năng thông qua chuỗi chương trình “vườn ươm” như “Fresh Geeks”, “Customer Development Next Generation”, “Business Management Associates”... Từ đó, One Mount gây dựng đội ngũ nhân lực xuất sắc cho tầm nhìn rộng mở của tập đoàn.

One Mount: Ứng dụng công nghệ để tìm cách tháo gỡ những 'điểm nghẽn' của thị trường - Ảnh 10.

Bên cạnh đó, One Mount bắt tay với những đối tác công nghệ hàng đầu thế giới như Google để phát triển những nền tảng phục vụ các nhu cầu quan trọng của người tiêu dùng, từ nhà ở đến mua sắm, tiêu dùng; bên cạnh sức mạnh đến từ các đối tác là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam ở các lĩnh vực bất động sản, tài chính, ngân hàng.

Với thế mạnh về công nghệ, dữ liệu- đối tác chiến lược - nguồn lực  nhân tài, One Mount được kỳ vọng tiên phong, dẫn dắt và truyền cảm hứng để các doanh nghiệp cùng chung tay nâng cao hiệu quả của nền kinh tế Việt Nam, không ngừng cải thiện cuộc sống của mỗi người dân  và giúp đánh thức mọi tiềm năng của xã hội.

Nguồn tin: Trang thông tin dành cho tín đồ công nghệ GenK.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây