Vận hành hệ thống điện an toàn, đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Dương Quang Thành tại Hội nghị Kinh doanh – Dịch vụ khách hàng và Quản lý kỹ thuật năm 2022. Trang tin evn.com.vn tiếp tục cập nhật về chương trình làm việc chiều 27/4., Vận hành hệ thống điện an toàn, đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân

 

  • EVN khai mạc Hội nghị Kinh doanh – Dịch vụ khách hàng và Quản lý kỹ thuật năm 2022

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết: Trong năm 2022 và những năm tiếp theo, EVN sẽ đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, các đơn vị cần đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, liên tục nhà máy điện, trạm điện, trung tâm điều khiển trong điều kiện bình thường mới, bằng các giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ, giảm khối lượng và số lượng công việc phải làm việc trực tiếp tại hiện trường.

Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu các đơn vị phấn đấu không để xảy ra sự cố chủ quan, không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố về môi trường. Cần linh hoạt trong công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, vận hành nguồn điện, lưới điện, vận hành hệ thống điện và điều hành giao dịch thị trường điện; sẵn sàng thay đổi, thích ứng với các biến động về nhu cầu phụ tải, diễn biến bất thường thủy văn, biến động giá nhiên liệu, đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Khối tổng công ty điện lực cần xây dựng các phương án đảm bảo cung cấp điện trong trường hợp nền kinh tế phục hồi với phương án tăng trưởng cao và tình hình thời tiết cực đoan gây ảnh hưởng tới dự phòng công suất, điện năng của hệ thống, đặc biệt là với khu vực miền Bắc. Quan tâm, chú trọng đến công tác dự báo phụ tải, chống quá tải lưới điện, cũng như tích cực làm việc với khách hàng để thực hiện công tác điều chỉnh phụ tải (DR) tự nguyện.

Bên cạnh đó, cần lựa chọn các chỉ tiêu, mục tiêu cụ thể, lập kế hoạch triển khai để tiến tới công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngang bằng với các tập đoàn, công ty hàng đầu khu vực như: CSG  - Trung Quốc, TEPCO - Nhật Bản, SP - Singapore, KEPCO - Hàn Quốc.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành yêu cầu các đơn vị ứng dụng khoa học công nghệ và CNTT trong 100% công tác dịch vụ khách hàng để mang lại hiệu quả và tiện lợi cho người dân, tiếp tục thực hiện các biện pháp giảm thời gian tiếp cận điện năng, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục của Điện lực và đề xuất, kiến nghị các Bộ, ngành, địa phương rút gọn, đơn giản hóa các thủ tục liên quan.

Về quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện của EVN, hệ thống chỉ tiêu ngày càng được hoàn thiện. Các chỉ tiêu thực hiện cũng ngày càng tốt hơn, đặc biệt là những chỉ tiêu chính như: độ khả dụng các nhà máy điện, tổn thất điện năng và độ tin cậy cung cấp điện. Cụ thể, năm 2021, tổn thất điện năng toàn EVN giảm còn 6,27%, thấp hơn 0,13% so với kế hoạch và giảm 0,15% so với năm 2020. Về độ tin cậy cung cấp điện, chỉ số SAIDI toàn EVN giảm xuống còn 319 phút, giảm 37 phút so với năm 2020 (EVNHCMC thực hiện tốt nhất với chỉ số SAIDI giảm còn 42 phút).

Tỷ lệ ứng dụng tự động hóa trong hệ thống điện ngày càng cao, với 100% TBA 110kV và 80% TBA 220kV là trạm không người trực. Cùng với đó là các trung tâm giám sát, điều khiển xa các nhà máy điện và TBA được đưa vào vận hành. Công tác sửa chữa hotline đã nâng cao đáng kể năng suất lao động, giảm thời gian thao tác, cắt điện của khách hàng, giảm thời gian xử lý sự cố. Việc thu thập dữ liệu online đã giúp theo dõi, đánh giá sát và chính xác hơn tình hình vận hành của các thiết bị.

Tại hội nghị, lãnh đạo EVN cũng đánh giá cao sự đổi mới, sáng tạo, chủ động vươn lên của các đơn vị trong những lĩnh vực trọng yếu này. Trong đó, cán bộ, công nhân viên của EVN đã làm chủ được nhiều công nghệ mới, phức tạp với những sản phẩm điển hình như: Hệ thống giám sát và chuẩn đoán từ xa RMS của EVNGENCO 3, ứng dụng AI trong công nghệ xử lý và nhận diện hình ảnh của EVNNPT, chương trình quản lý độ tin cậy cung cấp điện của EVNHCMC hay hệ thống SCADA/EMS của Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia. 

 Nhiều tập thể, cá nhân thuộc EVN được biểu dương tại hội nghị về thành tích xuất sắc trong công tác  kinh doanh - dịch vụ khách hàng và quản lý kỹ thuật: 

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành trao Bằng khen của EVN cho 5 đơn vị có thành tích hoàn thành xuất sắc tiêu biểu trong các chỉ tiêu về kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2021

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen của EVN cho 10 đơn vị có thành tích hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về KD&DVKH và 5 đơn vị có thành tích hoàn thành xuất sắc trong công tác thu tiền điện năm 2021

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen của EVN cho 5 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác giảm tiền nợ khó đòi, 5 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và 5 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác cung cấp dịch vụ điện trực tuyến

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen của EVN cho 5 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai hợp đồng điện tử và 5 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen của EVN cho 5 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác giảm tổn thất điện năng và 5 đơn vị có thành tích xuất sắc trong chuyển đổi số lĩnh vực Quản lý vận hành và Kinh doanh dịch vụ khách hàng

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen của EVN cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý kỹ thuật năm 2021

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen của EVN cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý kỹ thuật năm 2021

 


Nguồn tin: Trang thông tin điện tử Tập đoàn Điện lực Việt nam EVN

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây