Đường dây nóng: 84-28-35210484

Dịch vụ trực tuyến đưa “Điện lực đến với khách hàng”

Thứ ba - 22/05/2018 02:01
Trước đây, để đăng ký các dịch vụ về cung ứng điện, khách hàng phải trực tiếp đến các phòng giao dịch khách hàng tại Điện lực để làm thủ tục đăng ký với các hồ sơ theo quy định. 

 

 
kha 860
Hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ tra cứu thông tin về điện qua máy điện thoại di động.
 
Nhưng hiện nay Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến. Theo đó khách hàng có thể sử dụng internet truy cập vào địa chỉ http://www.cskh.cpc.vn để đăng ký dịch vụ theo yêu cầu, như cấp điện mới, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện, xử lý báo mất điện, chấm dứt hợp đồng mua bán điện...
 
Để thông tin rộng rãi cho mọi đối tượng khách hàng sử dụng điện được biết về các dịch vụ điện trực tuyến, PC Quảng Trị đã đặt liên kết dịch vụ điện trực tuyến trên cổng giao tiếp dịch công trực tuyến tỉnh Quảng Trị. Nhờ vậy khách hàng có thể sử dụng dịch vụ điện mọi lúc mọi nơi mà không phải đến trực tiếp tại phòng giao dịch của Điện lực như trước đây. Khi có yêu cầu về dịch vụ điện khách hàng chỉ cần truy cập vào website nói trên để đăng ký dịch vụ theo yêu cầu hoặc thông qua hình thức gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909. Qua kênh thông tin chăm sóc này, các điện lực địa phương, trong đó có PC Quảng Trị với hệ thống 9 Điện lực và 1 trạm điện Cồn Cỏ đóng trên địa bàn sẽ tiếp nhận yêu cầu, liên hệ với khách hàng và giải quyết theo phương châm “Điện lực đến với khách hàng”. Đó là những ưu điểm vượt trội của các dịch vụ điện trực tuyến đem đến cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên, trong đó có khách hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
 
Theo báo cáo của PC Quảng Trị, từ năm 2017 đến nay đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết 413 trường hợp khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến, trong đó 186 khách hàng cấp điện mới; 175 trường hợp khách hàng đề nghị thay đổi công tơ; 2 trường hợp báo mất điện; 50 kiến nghị, đề xuất. Với việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, PC Quảng Trị triển khai thực hiện các loại hình dịch vụ đảm bảo tối đa các yêu cầu sau: Đối với dịch vụ cấp điện mới; cấp điện sinh hoạt; cấp điện ngoài sinh hoạt thời gian cấp điện ở thành phố, thị xã, thị trấn không quá 3 ngày làm việc; vùng nông thôn không quá 5 ngày làm việc. Nếu phải lắp dựng thêm cột/cáp ngầm/lắp đặt máy biến dòng điện không quá 7 ngày làm việc. 
 
Ngoài cung cấp điện mới như đăng ký mua điện hạ áp; cấp điện trung áp; theo dõi tiến độ cấp điện, PC Quảng Trị còn cung cấp các nhóm dịch vụ trực tuyến liên quan đến hợp đồng mua bán điện gồm: Thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, gia hạn, chấm dứt, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện. Dịch vụ yêu cầu về hệ thống đo đếm như thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi công suất sử dụng điện/ thay đổi công tơ; kiểm tra công tơ và thiết bị đo đếm và một số yêu cầu khác như xử lý báo mất điện, cấp điện trở lại khi khách hàng đã tạm ngừng sử dụng điện, thay đổi thông tin đã đăng ký, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện…tất cả sẽ được nhân viên ngành điện tận tình hướng dẫn và giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
Việc sử dụng dịch vụ trực tuyến sẽ đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Thay vì phải đến cơ sở điện lực, khách hàng chỉ việc truy cập thông qua máy tính, thiết bị di động có kết nối internet. Điều này sẽ giảm thời gian, công sức và chi phí cho khách hàng. Đó cũng là trọng tâm hướng đến khi EVNCPC, trong đó có PC Quảng Trị đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Ông Phan Văn Vĩnh, Phó Giám đốc PC Quảng Trị cho biết: “Các dịch vụ điện của PC Quảng Trị đều được thực hiện đồng bộ, thống nhất tại tất cả các đơn vị. Các thủ tục, trình tự được niêm yết công khai, minh bạch trên các website của PC Quảng Trị và toàn bộ các phòng giao dịch khách hàng để khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin và sử dụng dịch vụ một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. 
 
Bên cạnh đó, PC Quảng Trị cũng có các dịch vụ trực tuyến tra cứu thông tin khác để khách hàng sử dụng điện có thể dễ dàng khai thác các thông tin như hóa đơn tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện, thanh toán trực tuyến, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị thông minh. Với những ứng dụng trực tuyến này sau khi đăng ký, khách hàng có thể nhận các thông báo về lịch cắt điện, tiền điện, thanh toán tiền điện, nợ tiền điện, thông tin sự cố mất điện và các thông tin khác, đồng thời tra cứu lịch ghi điện, điểm thu tiền điện, lịch cắt điện, chỉ số điện năng tiêu thụ, thông tin thanh toán tiền điện, tra cứu hóa đơn điện tử và đăng ký sử dụng các dịch vụ cấp điện mới, thay đổi thông tin khách hàng, yêu cầu thay đổi công suất, di dời công tơ…”.
 
Với những nỗ lực của PC Quảng Trị trong việc đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó có việc cung ứng dịch vụ cấp điện trực tuyến đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, dù dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mới được triển khai vào cuối năm 2017 nhưng với những ưu điểm vượt trội là giảm thời gian, công sức và chi phí cho khách hàng nên số lượng người sử dụng dịch vụ này tăng khá nhanh. 
 
Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Bích, ở phường 1, TP Đông Hà cho biết mới đây khi nhà có đang có đám giỗ thì có sự cố làm đứt toàn bộ đường dây điện dẫn vào nhà, thông qua dịch vụ điện trực tuyến chị đã gọi đến Điện lực Đông Hà và chỉ chưa quá 10 phút sau đã có công nhân đến khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho gia đình. Vậy nên chị Bích cảm thấy rất hài lòng vì dịch vụ cung cấp điện trực tuyến của PC Quảng Trị đảm bảo nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí. Sự ghi nhận của một cá nhân chị Bích đã phần nào cho thấy sự nỗ lực của PC Quảng Trị trong việc triển khai nhiều giải pháp từ nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ đến cung cấp dịch vụ điện ngày một tốt hơn theo hướng đơn giản và thuận tiện.

Tác giả bài viết: Theo: Báo Quảng Trị

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử ngành điện (http://icon.com.vn)

 Từ khóa: Phân phối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây