PC Cần Thơ: Tăng cường kiểm tra, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

Thứ ba - 07/05/2019 17:01 21 lượt xem

PC Cần Thơ đã thực hiện nhiều biện pháp kiểm tra, đảm bảo cung cấp điện.

 

 
Kết quả hình ảnh cho Tăng cường kiểm tra, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định
Ảnh minh họa.
 
Theo đó, Công ty yêu cầu các Điện lực quận/huyện phải thực hiện công tác kiểm dò chỉ số trên phương tiện ghi chỉ số (điện thoại, máy tính bảng,...) và kiểm dò trên chương trình CMIS 3.0 (xuất bảng kiểm dò chỉ số) để kiểm tra các trường hợp sử dụng điện bất thường của khách hàng, xử lý trước khi phát hành hóa đơn; giải đáp các kiến nghị của khách hàng về công tác ghi chỉ số, hóa đơn tiền điện kịp thời, không để khách hàng bức xúc. Bên cạnh đó, bố trí nhân sự đủ và kịp thời xử lý các sự cố mất điện, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng.

Khi thực hiện ngừng giảm cung cấp điện đối với khách hàng, Điện lực đảm bảo xử lý khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đúng quy định; đồng thời, thực hiện thông báo cho khách hàng thời gian mất điện đúng theo quy định. Thành phố Cần Thơ được cấp điện từ 04 trạm biến áp 220 kV với tổng công suất là 1.125MVA (Thốt Nốt 2x125MVA, Ô Môn 2x125MVA, Trà Nóc 250+125MVA, Cần Thơ 250MVA) và 9 trạm biến áp 110kVA với tổng công suất là 650MVA.

Hiện tại, PC Cần Thơ đang quản lý 1.718,81km đường dây trung áp, 3.237,14km đường dây hạ áp và 4.692 trạm phân phối với tổng dung lượng 1.280.418,5kVA. Dự báo, nhu cầu sử dụng điện năm 2019, tại Cần Thơ tăng 7,55% so với năm 2018. 

Ngay từ đầu năm, PC Cần Thơ đã chủ động đề ra nhiều giải pháp như: Xây dựng phương án, kế hoạch, dự kiến công suất, đảm bảo cung cấp đủ điện cho khách hàng phục vụ sinh hoạt và sản xuất, nhất là các ngày nghỉ lễ, Tết; các kỳ thi tốt nghiệp THPT, đại học, cao đẳng, các sự kiện chính trị trên địa bàn thành phố. Dự báo chính xác nhu cầu phát triển của phụ tải để chủ động cung cấp điện, thường xuyên thực hiện công tác bảo trì lưới điện, không để xảy ra các tình huống quá tải dẫn đến sự cố, thường xuyên kiểm tra lưới, trạm điện tại các thời điểm, nhất là cao điểm trong ngày nhằm chuyển tải hợp lý, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đầu tư, xây dựng mới các công trình cung cấp điện kịp thời, đúng tiến độ. Đây cũng là giải pháp góp phần cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, giảm thiểu tổn thất điện năng. Trong cao điểm nắng nóng tháng 3, tháng 4, phụ tải cực đại Pmax đạt từ 400-413MW.
 
Để phục vụ khách hàng tốt nhất, PC Cần Thơ cũng tăng cường kiểm tra, thống kê, cải tạo, nâng cấp lưới điện, khắc phục triệt để các khiếm khuyết trên lưới. Chỉ đạo các Điện lực bố trí cán bộ trực thường xuyên sẵn sàng ứng phó, kịp thời xử lý sự cố về điện, ngoại trừ những sự cố bất khả kháng do nguyên nhân khách quan. Các phương án ưu tiên cấp điện cho những khách hàng trọng điểm trình UBND TP Cần Thơ phê duyệt trong những trường hợp mất điện đột xuất cũng đã được tính toán, triển khai thực hiện đồng bộ. Thường xuyên thông báo lịch tạm ngưng cung cấp điện trên Báo Cần Thơ, Đài PTTH TP Cần Thơ, đài truyền thanh các quận/huyện, UBND các quận/huyện, phường xã; khu dân cư, trang web công ty,… để khách hàng biết bố trí sắp xếp công việc hợp lý...
 
Ngành điện cũng khuyến cáo khách hàng nên sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng yêu cầu. Khi mua thiết bị điện, nhất là những thiết bị có công suất tiêu thụ lớn, khách hàng nên mua những sản phẩm có dán nhãn tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, nên thường xuyên kiểm tra lại đường dây và thiết bị bảo vệ điện trong nhà để bảo đảm an toàn cũng như chống thất thoát, tổn hao điện.

Hiện nay, Chính phủ đã có chủ trương khuyến khích người dân lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà để lấy điện sử dụng, đồng thời có thể bán lại phần điện dư cho ngành điện với giá 9,35 cents/kWh (theo Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg và Quyết định số 02/2019/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung). Do vậy, khách hàng có thể liên hệ các nhà cung cấp hệ thống điện mặt trời trên mái nhà để tìm hiểu, lắp đặt cho gia đình nhằm tiết kiệm chi phí tiền điện hằng tháng; đồng thời bảo vệ môi trường do sử dụng nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. EVN SPC cũng khuyến cáo, khi gặp bất kỳ nguy cơ nào có thể gây ra sự cố về điện hoặc những thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.
 

Tác giả bài viết: Theo: Báo Cần Thơ

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử ngành điện (http://icon.com.vn)

 Từ khóa: Phân phối
Xêp hạng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây