Đường dây nóng: 84-28-35210484

Nghiệm thu Đề tài NCKH cấp Tổng Công ty về mô hình dịch vụ tại các Điện lực

Thứ sáu - 23/11/2018 05:24
Theo kết quả khảo sát của tư vấn độc lập, sự “Hài lòng của khách hàng” sử dụng điện liên tục được nâng cao trong những năm gần đây. Vậy ngành Điện lực cần nghiên cứu lại chuỗi cung ứng dịch vụ bao gồm các công tác: Tư vấn, thi công, sửa chữa điện sau công tơ để đáp ứng nhu cầu có thật của khách hàng hay không? Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Tổng công ty do Hội Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Hậu Giang thực hiện đã đưa ra đáp án đáp án cho câu hỏi này.
Ngày 20/11/2018, Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Tổng Công ty Điện lực miền Nam do ông Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng Giám đốc chủ trì đã tiến hành nghiệm thu và đánh giá cao đề tài “Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng thông qua Mô hình cung ứng dịch vụ sửa chữa điện tại các Điện lực huyện”.
 
image001
 ThS. Trần Văn Khải-PGĐ PC Hậu Giang đang trình bày Đề tài trước Hội đồng

Trong nhiều năm qua, các Điện lực huyện đã thực hiện chức năng bán điện và cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng trên địa bàn quản lý của mình khá tốt. Tuy nhiên, trách nhiệm cung cấp dịch vụ của các Điện lực bị giới hạn theo phạm vị sở hữu tài sản (chỉ đến ranh giới điểm đo). Thế nên, xét về mặt đáp ứng nhu cầu của khách hàng,ngành Điện lực chưa đáp ứng được nhu cầu có thật của khách hàng. Cụ thể, khi bị mất điện, khách hàng liên hệ với Điện lực để được sửa chữa thì nếu do sự cố phát sinh phía sau công tơ, nhu cầu của khách hàng không được giải quyết. Sự hài lòng với cách phục vụ của Điện lực như hiện nay có là rào cản lớn. 
Vậy ngành Điện lực cần nghiên cứu lại chuỗi cung ứng dịch vụ bao gồm các công tác: tư vấn, thiết kế, thi công, sửa chữa sau công tơ để giải quyết nhu cầu cốt lõi trong việc mua điện của khách hàng, tránh nguy cơ tại nạn điện trong dân …Giải quyết được vấn đề này sẽ có tác động tích cực đến mức độ “Hài lòng của khách hàng”. Đó cũng là mục tiêu mà nhóm nghiên cứu đề tài hướng đến.
Trong hơn một năm, nhóm thực hiện Đề tài, bằng các phương pháp nghiên cứu khoa học truyền thống, đã tiếp cận từng vấn đề và cuối cùng đã giải đáp được 04 câu hỏi lớn của Đề tài là: 
  1. Việc mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ như đã được đề cập có phải hướng đúng vào nhu cầu hiện tại của đa số khách hàng dùng điện không?
  2. Các dịch vụ điện mà ngành Điện lực sẽ cung cấp thêm đã được khách hàng đánh giá như thế nào trong quá khứ?
  3. Những yếu tố nào của dịch vụ điện mang lại sự hài lòng hay sự không hài của khách hàng?
  4. Nếu các dịch vụ mà ngành Điện lực dự định sẽ cung cấp là cần thiết, thế thì mô hình tổ chức dịch vụ phải như thế nào, phát triển ra sao để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng? 
image002 1
Ông Nguyễn Phước Đức-PTGĐ EVN SPC (bìa phải) và các thành viên Hội đồng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam; 05 Tổng công ty Điện lực miền trong đó có Tổng công ty Điện lực miền Nam đã và đang triển khai mô hình tổ chức “Công ty Dịch vụ Điện lực’”. Các kết quả khảo sát của Đề tài đã được thực hiện một cách công phu, tin cậy; Các đề xuất về mô hình tổ chức cung ứng dịch vụ Sửa chữa điện tại Điện lực huyện … đã được các thành viên Hội đồng nghiệm thu đánh giá rất cao và sẽ là những tư liệu hữu ích, cần thiết phục vụ cho chủ trương Tái cơ cấu mô hình tổ chức của ngành Điện lực trong thời gian sắp tới. 
Đề tài nghiên cứu khoa học phải gắn với thực tiễn và phải từ yêu cầu của thực tiễn. Các kỹ sư, hội viên Hội Điện lực miền Nam tại Công ty Điện lực Hậu Giang đã làm được điều đó một cách tâm huyết và hiệu quả.
 
NGUYỄN TẤN NGHIỆP
Hội Điện lực miền Nam
CẨM SON – THANH TUẤN
Cty Điện lực Hậu Giang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây